HÂN HẠNH CHÀO ĐÓN CÁC BẠN GHÉ THĂM BLOG MUCTIM...!!!

24 tháng 11, 2018

Tản văn ..

Tản văn .. Muà thu đi qua một nữa ... Mặc dù thời tiết năm nay nắng nhiều hơn mưa nhưng những chiếc lá vàng cuối cùng cũng từ từ lìa cành , trời thì đã bắt đầu lạnh .Thu sắp đi qua, mọi vật dường như thay đổi, lá bàng chuyển màu đỏ xinh tươi nhẹ nhàng theo cơn gió ùa lả lơi bay phương nào ,cơn gió mùa đông khiến ta thoáng rùng mình và chợt nhận ra mùa đông cũng sắp về ..Buổi sáng thì mặt trời mọc trễ, tối đến thì lại lặn sớm...Vì sao mùa đông lạnh ..?? bởi vì lòng người lan tỏa sang cả mùa đông ... Mùa đông là mùa lạnh giá, mùa của những yêu thương., nhưng đối với những người cô đơn thì cần một bộ vai để che chở , một không khí đầm ấm bên cạnh những người thân .

..Không, dù là cô đơn nhưng vẫn thích mùa đông chỉ là lười thêm nhiều chút thôi., sáng rồi mẹ gọi thức , con lại nói : " Mẹ ơi ... Vẫn còn sớm cho con ngủ thêm tí nữa thôi ... " . Ngoài giờ cho công việc ... những lúc rảnh thì nghe nhạc , hoà mình vào những cung bậc trầm lắng, xem một bộ phim nào đó ,đọc sách hay gởi những cảm xúc , tâm tư vào bàn phím bằng những lời thơ lãng mạn chẳng hạn ...Mùa đông lạ lắm .. Lạnh thì lạnh vậy, nhưng có lẽ mùa đông cũng là chính mùa tràn đầy cảm xúc và thi vị nhất...

Muà đông sắp về ..nhắn gởi những người tôi yêu thương nhất nhớ giữ ấm , luôn vui vẻ , hp nhé ...!!

P / S : hôm nay MT tập viết một tản văn , còn nhiều thiếu sót ...mong mọi người góp ý . Bởi mùa thu vẫn còn ở lại nên cảm xúc còn nhiều và lãng mạn tí (hihi )

( Mực tím )

44 nhận xét:

  1. Thăm và đọc tản văn của MT.
    Chúc em an vui,hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MT cám ơn anh Đ Q sang thăm , xin lỗi anh hôm nay em gỡ cái code chèn hình ảnh vào com mới trả lời riêng cho anh được . Cuối tuần nhiều niềm vui , may mắn ..anh nhé!

      Xóa
  2. Không nghờ là cô em Mực Tím lại viết tản văn hay đến thế -thật là hay em à -Chúc em một tuần mới làm việc tốt và tâm hồn luôn bay bổng để viết văn hay hơn nữa nhé em

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MT hôm nay mới trả lời riêng cho anh được nè vì đã gỡ cái code chèn ảnh vào com . Hihi em gái tập viết tản văn , rất vui được anh khen (hihi ) . Cuối tuần nhiều niềm vui , yêu thương anh nhé!

      Xóa
  3. Tản văn mà, cứ viết thoải mái thôi MT à! :)

    Bolg của MT cũng bị lỗi phần trả lời (reply) như bên blog của DVD!
    Với hiểu biết hạn hẹp, DVD thử tìm hiểu thì thấy là do thủ thuật, tiện ích "Dán ảnh trực tiếp vào comment" gây lỗi, DVD đã gỡ bỏ và thay bằng tiện ích "Chèn ảnh bằng thẻ vào comment", MT có thể xem thử tại đây:

    https://dvdthuchanh.blogspot.com/2018/11/tien-ich-chen-anh-bang-va-bieu-tuong.html

    Trả lờiXóa
  4. Trả lời
    1. Dạ bên em vẫn còn Thu nhưng lạnh rồi chị à . Em xin lỗi hôm nay mới trả lời com riêng cho chị vì blog bị lỗi nên em gỡ cái code chèn hình ảnh vào com dễ hơn là chị dẫn của anh DVD , em gái ko rành chỉnh code lắm . Cuối tuần nhiều niềm vui , may mắn ...chị nhé!

      Xóa
  5. Hihi...Tản văn của chị hay chi lạ MƠ MỘNG và LÃNG MẠN ghê
    Mùa đông tuy lạnh nhưng lại khiến cho những kẻ yêu nhau xích lại gần nhau thêm đó chị

    http://4.bp.blogspot.com/-RkLKmmpLmxg/VIblg39b8SI/AAAAAAAAA8k/pNoUTF-sLyc/s1600/htafkq1s9cw.gif

    E cũng tính nói chị nhờ anh ĐVĐ hay chị Nguyên trên kia giúp chị đc này .
    Em có TRẢ LỜI trang com của chị bên nhà em chị sang xem nhé !
    Ngày mới thật vui nhé chị iêu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thấy chị viết tản văn lãng mạn đến nỗi blog bị lỗi luôn ko ..?? (hihi ) . Giờ chị gỡ cái code chèn ảnh ra thì trả lời com bình thường được rồi . Chị cám ơn em . Cuối tuần nhiều niềm vui , may mắn ..em nhé!

      Xóa
  6. MT xin lỗi anh Đ Q , anh TM , anh Đ V , chị Nguyên , em HN ... vì blog bị lỗi nên chưa thể trả lời bình luận riêng cho từng người được , em đang tìm cách chỉnh lại nhưng thủ thuật code thì MT ko rành lắm . Nếu ai co code bình luận thì copy gởi vào ô comment thử cho MT nhé . MT cám ơn mọi người thật nhiều vì đã sang thăm và chia sẻ .. Những ngày còn lại của tháng 11 nhiều niềm vui , yêu thương , may mắn ..mọi người nhé!

    Thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tạm thời MT chuyển blog sang giao diện di động thì sẽ trả lời được còm riêng của từng người như DVD đang trả lời còm của MT đây! :)

      Muốn chuyển blog sang giao diện di động, MT làm như sau:

      1/ Nhấp vào "Trang chủ" của blog, địa chỉ blog sẽ là:

      https://quayvevoiyeuthuong.blogspot.com

      2/ Dán "/?m=1" vào đuôi địa chỉ trang chủ, sẽ thành địa chỉ:

      https://quayvevoiyeuthuong.blogspot.com/?m=1

      3/ Gõ "Enter" là blog chuyển sang giao diện di động, MT sẽ thoải mái trả lời còm của riêng từng người (gọi là còm cấp 2); vì bên giao diện di động, mọi tiện ích cài vào blog sẽ không hoạt động, nên tiện ích "Dán link ảnh trực tiếp vào comment" cũng không hoạt động.

      Chú ý: Muốn chuyển blog sang giao diện di động, trong phần "Thiết kế" - "Chủ đề" - phần "Điện thoại di động" trong khung bên phải giao diện "Chủ đề", nhấp vào biểu tượng bánh xe, chọn "Có", chọn "Mặc định", nhấp "Lưu"; nhấp f5 một vài lần cho hiện gaio diện blog di động như blog của MT hiện tại.

      4/ Về giao diện web của blog, nếu blog nào có nút "Trả lời" dưới còm cấp 2, nhấp vào trả lời tiếp còm thứ 3 thoải mái, như blog dùng "Chủ đề Hình mờ" của chị Nguyên!

      :D

      Con mèo DVD :D
      http://script-meteolive.leonardo.it/admin/immaginiNotizie/SRC/__077130___gatti-al-freddo-in-inverno_come-curarli.jpg

      Xóa
  7. Anh D VD nói chuyển sáng di động , ý là anh nói vào blog bằng điện thoại hay chỉnh trang blog máy tính sang dạng di động . Em có thử vào Google bằng địa chỉ blog , em vào blog thì thấy có thể trả lời com cho từng người được đó nhưng thường thì em vào blog ít xài bằng điện thoại vì chữ nhỏ quá ..Em thì ko rành làm về máy tính. Chắc là em xin lỗi mọi người trả lời com chung trong thời gian này quá (hihi ). Em cám ơn anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MT vẫn dùng máy tính hoặc laptop để vào giao diện di động của blog, chứ không dùng điện thoại nên không có gì phải ngại cả :)

      Nếu chưa quen, MT cứ copy link dưới đây dán vào thanh địa chỉ của trình duyệt web thì MT sẽ mở được giao diện di động của blog ngay trên máy tính hoặc laptop:

      https://quayvevoiyeuthuong.blogspot.com/?m=1

      Chúc MT thành công! :)

      Xóa
    2. Để mau lẹ, gọn nhẹ hơn, MT nhìn lên thanh địa chỉ, tiếp ngay sau "html", gõ thêm các ký tự dưới đây:

      ?m=1

      rồi nhấn phím "Enter", MT sẽ thấy giao diện di động của blog MT ngay trên máy tính hoặc laptop!
      :)

      Xóa
    3. MT có thể đọc thêm ở đây:

      https://dvdthuchanh.blogspot.com/2018/11/meo-tra-loi-comment.html

      Xóa
    4. Em cám ơn anh DVD nhưng hình như MT gỡ cái code chèn links hình ảnh là có thể trả lời cơm cho từng người đó anh .Để em xem lại , em ngại đổi tới đổi lui , sợ xóa nhầm mấy cái code khác.. Hôm qua em thử chỉnh , ko biết sao mất 1 cái code mũi tên lên xuống trang của blog (hihi )

      Xóa
    5. Đúng rồi, MT chỉ cần gỡ bỏ tiện ích dán ảnh trực tiếp vào comment là trả lời được thôi, vì tiện ích này gây lỗi mà!

      Xóa
    6. Hihi em thấy vậy dễ hơn đó anh vì thêm chữ trên thanh trình duyệt thì mỗi lần vào mình đều phải chỉnh , em mới tháo và trả lời cho từng người đó anh . Em nghĩ giờ com thì mọi người cũng ít gắn hình nên gỡ code chèn ra cho dễ . Em cám ơn anh nhiều . Tối thứ 5 vui anh nhé

      Xóa
  8. Chúc mừng em đã sửa được lỗi blog-về chơi lai bình thường em nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MT cám ơn anh , mai là chị gỡ cái code chèn hình ảnh thôi mà có thể trả lời com cho từng người được đó anh , giờ thì tạm bình luận thôi , ko gởi ảnh tặng được.. Cuối tuần vui anh nhé !

      Xóa
  9. Buồn quá bây giờ muốn trả lời từng com cho bạn thì lại ko gởi ảnh đc là blog ko sinh động tươi vui chị nhỉ.
    Cũng may là anh DVD biết cách chỉnh chứ chị em mình thì mù tịt ko biết làm sao vì blog của em là do anh chị em lập cho nên em cũng ko rành lắm về blog,mong nó ổn định trở lại cho chị em mình cùng vui chơi thoải mái
    Lúc trước blog em cũng bị trường hợp này nhưng sau một thời gian tự nó hết chị ạ.
    Chúc chị những ngày nghỉ cuối tuần thật vui nhé chị iêu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cám ơn em . Chị thì lúc trước cũng có vài cái code khó nhờ đứa em gái blog Yahoo ngày xưa chỉnh giùm , còn trang trí thì chị tự trang trí với những cái code dễ, giờ em đó ko chơi blog nữa nên chỉ ko biết chỉnh những cái khó. Thôi hiện tại đành gỡ code ra cho nó dễ dàng , để tạm thời trả lời com cho từng người . Khi nào blog em thấy trở lại bình thường , em nhớ báo chị gắn lại cái code cũ nha .. Chúc em tuần mới nhiều niềm vui , cv thuận lợi..

      Xóa
  10. Mực Tím ơi-blog gỡ code cũng tạm ổn rồi đáy -Viết tiếp tản văn đi em ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MT cám ơn anh . Hiện tại cuối năm nên em bạn nhiều cv nên chưa viết được gì (hihi ) , khi nào được em sẽ viết . Tháng 12 nhiều niềm vui , may mắn ..anh nhé!

      Xóa
  11. Thăm MT.Chúc em luôn được a vui,sức khỏe,hạnh phúc!
    Bên blog anh cũng vậy.Bị lỗi code chèn ảnh nên không trả lời được.Lúc đầu cũng gỡ code ra,nhưng sau làm theo hướng dẫn của DVD cũng tạm trả lời được.Tuy hơi bất tiện chút,nhưng các ảnh ở trong ô cmt vẫn hiển thị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MT cám ơn anh Đ Q sang thăm . MT thử làm theo anh DVD mà vẫn chưa được , đành gỡ code thôi anh à . Tháng 12 nhiều niềm vui , hp anh nhé !

      Xóa
  12. DVD đã tìm được code dán link ảnh trực tiếp vào comment mới, không gây lỗi nút trả lời, MT sang đọc tại đây nhé:

    https://dvdthuchanh.blogspot.com/2018/12/tien-ich-dan-link-anh-link-youtube-truc.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh DVD ơi .. MT copy 1 trong 2 code trực tiếp đó gắn vào blog mà vẫn ko được anh à , hình ko hiển thị được vẫn như lúc MT gỡ code thôi .. MT cũng ko biết sao nên đành gỡ code chờ đợi . MT cám ơn anh DVD đã tận tình chỉ nhưng ko biết vì lý đó gì nữa . Hiện tại cuối năm nên MT cũng bận nên để từ từ MT sẽ xem lại . Tháng 12 mọi việc như ý anh nhé !

      Xóa
    2. MT có thể sao lưu Chủ đề của blog MT rồi đính kèm vào email, gửi cho DVD, DVD sẽ kiểm tra xem sao!

      - Cách sao lưu chủ đề blog, LH xem tại đây:

      https://dvdthuchanh.blogspot.com/2017/08/sao-luu-khoi-phuc-chu-e-cua-blogspot.html

      - Email của DVD:

      dovaden2010@gmail.com

      Xóa
    3. MT cám ơn anh , nhưng hiện tại cuối năm MT bận quá nên việc chỉnh lại blog để từ từ rồi tính sau .. Chứ thời gian ít quá , MT lại giỏi về vi tính nữa , chắc MT lại làm mất nhiều code nữa (hihi ) .

      Xóa
    4. Nếu MT không ngại, MT có thể gửi email cho DVD pass (mật khẩu) đăng nhập blog của MT, DVD sẽ vào kiểm tra, gỡ bỏ, cài đặt trực tiếp trong blog của MT luôn. :)

      Xóa
    5. MT cám ơn anh . Hiện tại em gái bạn nhiều việc nên việc thay đổi code chèn ảnh comment cứ để tạm vậy cũng được anh à . Cuối tuần nhiều niềm vui , may mắn ...anh nhé!

      Xóa
    6. MT có ảnh noel đẹp quá, DVD xin copy về trang trí nhà cửa nhé!
      DVD cảm ơn MT! :)

      Xóa
    7. Hihi MT tìm trên Google được cái code trang trí Noel nhưng phải chỉnh màu lại theo blog của em nữa cho hợp. Hình này theo code em để trong HTML sao anh đem về blog anh được , anh chỉ MT với vì MT thích học hỏi thêm khi thấy những cái code hướng dẫn của 1 trang blog với những hình trang trí đẹp , lúc trước em copy được , sao giờ copy xong , Paste vào nó ko nỗi code , là sao vậy anh ..?? Em cám ơn anh .

      Xóa
    8. DVD copy ảnh bên nhà của MT, rồi sưu tầm code tiện ích trên mạng, thay link ảnh vào thôi, MT à! DVD có đăng một bài bên trang thực hành code tiện ích trang trí Noel bằng ảnh cặp chuông 2 bên và ông già Noel cho blog!

      Nếu code ta copy và dán vào blog mà code không nổi hoặc không chạy, có thể là do những lý do sau:

      1/ Copy code chưa đầy đủ hoặc chưa đúng.
      2/ Code xung đột với một code khác trong blog.
      3/ Code không thích hợp với "Chủ đề" của blog.
      4/ Google thay đổi hoạt động của blogspot. Ví dụ như code dán trực tiếp link ảnh vào blog, khi trước chạy ngon lành, nay lại gây lỗi.

      Xóa
    9. MT cám ơn anh DVD đã chỉ dẫn tận tình .Tuần mới nhiều niềm vui , may mắn ...anh nhé!

      Xóa
  13. Em sang thăm.
    Chúc chị những ngày nghỉ cuối tuần thật vui nhé chị iêu!
    Anh DVD chỉ em cách cũng như chị e làm theo trả lời bạn tạm thời đc rồi,nhưng cách làm sau thì em chịu thua làm ko đc đành bó tay thôi.Blog e anh chị của e cài BẢO MẬT bị rắc rối sao rồi mà chính người làm blog cũng ko ĐĂNG NHẬP VÔ ĐC.Nếu chị em vô đc thì chỉnh theo hướng dẫn của anh DVD ngon lành đc rồi ...Hic
    ...hic

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cũng chị tạm thời tháo code chèn ảnh ra thôi , chứ để nó bất tiện quá , mỗi lần vào blog trả lời com phải đổi sang di động , còn cái code mới copy trực tiếp chèn ảnh bình thường của anh DVD , chị copy nhưng ko biết sao nó vẫn ko nổi ảnh em à nên đành tạm thời để vậy thôi ko chèn ảnh được , khi nào rảnh chị xem lại . Chị cám ơn em . Cuối tuần nhiều niềm vui , yêu thương em nhé!

      Xóa
  14. Dạ em cũng vẫn để code ảnh cũ đó chị ạ,nhưng em tuần sau này e có thể trả lời theo cách mò mẫm thông thường của em như sau:
    Trước hết em nhấp vô chữ XÓA trong com của bạn,sau khi nó chạy chuyển sang trang XÓA thì ngay chỗ để xóa nó có chữ HỦY thì chị nhấp vô chữ hủy đó nó ko xóa com mà chạy về trang bài viết của chị,thì chị nhấp vô chữ Trả lời trong com của bạn là nó ra khung cho chị trả lời đó
    Em chỉ chị mẹo như vậy nhưng ko biết blog của chị có làm như vậy đc ko,chứ blog của e hôm trước em nhấp vô hoài cũng ko đc,bây giờ tự nhiên nó lại OK vui quá ...Hihi...
    Chúc chị những ngày cuối tuần thật vui nha chị iêu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi lúc trước vừa mới bị , chị cũng tình cờ có làm giống như em , chị trả lời com sai , xóa com của chị rồi trả lời lại , tự nhiên chỗ phần trả lời com của bạn đó nổi lên chị liền trả lời vào nhưng sau mấy com khác vẫn ko được , chị ko dám đụng vào nút Xoá của bạn bè , sợ mất luôn thì mọi người lại buồn .. Hiện tại thì gỡ code ra để có thể trả lời cho từng người cũng tốt rồi . Chị cám ơn em . Tuần mới nhiều niềm vui , cv thuận lợi em nhé !

      Xóa
  15. Sang thăm em gái MT đọc bài văn hay. Chúc em luôn vui khỏe và hạnh phúc em iu..nhé. Thân mến
    https://lh3.googleusercontent.com/-PPId88BTXYk/WBcUR048reI/AAAAAAAACwk/J5MwpJ8kUxs661kdLE4H0F_bot-4W8-awCJoC/w480-h720-rw/hoa%2Bhong1.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MT cám ơn chị . Những ngày còn lại của tuần vui , may mắn ..chị nhé!

      Xóa
  16. Em sang thăm
    Chúc chị luôn vui vẻ hp nha chị iêu !
    Blog chưa bình thường đc buồn quá chị nhỉ?!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cám ơn em . Những ngày cuối năm dương lịch 2018 thật nhiều niềm vui , may mắn ...em nhé! . Code gắn trực triếp mới của anh DVD ko biết sao chị gắn vào mà vẫn ko chạy em à

      Xóa

Chèn ảnh ,biểu tượng vui vào comment không cần thẻ chỉ cần coppy link của ảnh , video, nhạc MP3 paste trực tiếp vào khung comment rồi đăng là ok !!!
LƯU Ý :Định dạng đuôi ảnh hỗ trợ: JPG , GIF , PNG , BMP ...